
Natural Products

High Quality

With all passion and love for Vietnam Agriculture products, S Farm Vietnam Export Import Company Limited was established to bring all valuable clients a best quality competitive price and an awesome service for our own agriculture products. Our strength are able to provide all kinds of fresh sweet potatoes and dragon fruit with large quantities all year round with very competitive price, especially Japanese Yellow Sweet Potato and Purple Sweet Potatoes, Dragon fruit. Besides these typical products, we are also supply other agriculture products such as Cavendish banana, lemon, seedless lemon, ginger, onion, garlic, banana leaf, grass root, cabbage, carrot, cauliflower. We always work toward a win win and sustainable cooperation. We are looking forward to receiving an opportunity to serve all valuable customers all over the world.
SEE MOREWe are exported to many markets :South Asia, Eastern Asia, Mid East, Southeast Asia, North America. Many customer are from US, UK and Euro .
QuotationChỉ trong vòng vài năm, anh đã có 4 tác phẩm đoạt giải thưởng văn học: Giăng giăng tơ nhện (giải 3 Văn học tuổi 20 - năm 2000), Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (giải A Văn học thiếu nhi Vì tương lai đất nước - năm 2002), Một thiên nằm mộng (giải A Văn học thiếu nhi- năm 2003), Trên đồi cao chăn bầy thiên sứ (giải B cuộc thi văn học của Nhà Xuất bản Thanh Niên và Báo Văn Nghệ - năm 2004). Ngoài ra, trong năm 2004 tập truyện Nhện ảo của anh cũng đã được in. Vừa qua anh đã được trao tặng danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2004. Hiện anh đang là họa sĩ trình bày của Báo Tuổi Trẻ.
. PV: Vốn là dân mỹ thuật, nguyên nhân nào đã khiến anh lao vào viết văn? Anh đã bắt đầu viết như thế nào?
- Nhà văn - họa sĩ Nguyễn Ngọc Thuần: Tất cả bắt đầu từ một sự tình cờ. Một hôm, tôi ghé chơi nhà người dì, nhìn thấy một cái máy đánh chữ cũ kỹ bụi bám đầy... Tôi bèn mang ra lau dầu. Lau dầu xong, tiện tay tôi gõ chơi vài chữ rồi ngẫu hứng viết tung tung, không ngờ càng viết lại càng thấy thích... Từ đó, tôi bắt đầu viết và dần dần hình thành ý thức viết. Đến lúc ấy tôi mới tập trung học ngữ pháp...
. Anh quan niệm thế nào về chuyện viết văn?
- Tôi nghĩ, văn chương thì phải đẹp và nhân văn. Yếu tố con người là quan trọng... Tôi là dân mỹ thuật, nếu viết không đẹp thì thà rằng không viết.
. Tất cả những tác phẩm của anh bàng bạc một không khí rất lạ- một thế giới như hư ảo... Anh tìm kiếm và gửi gắm điều gì qua cái thế giời hư ảo đó?
- Trong truyện của tôi là những con người cụ thể, địa danh cụ thể, sự việc cụ thể... Tuy nhiên, những mối giao cảm giữa các nhân vật lại có vẻ như vượt khỏi đời thực. Có lẽ cũng vì vậy mà nhiều người khi đọc đã có cảm giác về sự hư ảo. Bản thân tôi luôn mơ ước cái đẹp của những mối giao cảm như vậy giữa người và người.
. Những tác phẩm của anh đều có tựa đề thật lạ và ấn tượng (Trên đồi cao chăn bầy thiên sứ, Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Nhện ảo...). Điều gì khiến anh đặt tựa như vậy cho các tác phẩm của mình?
- Tôi có thói quen đặt tựa trước rồi sau đó mới từ từ nghĩ ra truyện để viết. Tôi thường chọn những cái tựa gợi nhắc cho tôi một điều gì đó hứng thú. Có khi đặt tựa xong là tôi viết một mạch thành truyện. Cũng có khi đặt tựa xong tôi lại không viết được hoặc chỉ viết được vài chục trang là tắc và tất nhiên là phải bỏ luôn cái tựa đó...
. Viết cho thiếu nhi, anh thấy dễ hơn hay khó hơn viết cho người lớn?
- Quả thực, viết cho thiếu nhi khó hơn. Trong khi đó, viết cho người lớn, tôi thấy tự do hơn vì có thể viết tất cả những gì tôi nghĩ. Viết cho thiếu nhi, tôi rất thận trọng, phải đọc kỹ bản thảo và phải xóa bỏ nhiều... Tôi gửi gắm nhiều tình cảm khi viết cho thiếu nhi. Tôi muốn viết để sau này con tôi đọc...
. Anh có nhận xét gì về mảng văn học thiếu nhi hiện nay?
- Hiện nay sách cho thiếu nhi rất thiếu và ít tác giả viết cho thiếu nhi. Trên lãnh địa văn học thiếu nhi hiện nay dường như chỉ có nhà Nguyễn Nhật Ánh một mình một sân. Làm thế nào đề văn học thiếu nhi phát triển ? Đó là một câu hỏi không dễ trả lời.
. Chỉ trong vòng vài năm mà anh đã liên tục đoạt 4 giải thưởng văn học. Anh có cho rằng mình đã thành công trên con đường văn chương?
- Tôi viết một cách tự nhiên và tham gia những cuộc thi vời tâm thái nhẹ nhàng, không căng thẳng. Với tôi, tham gia những cuộc thi là để có thêm kinh nghiệm và có cơ hội in sách. Bây giờ, đọc lại những gì mình đã viết, có cái tôi thích nhưng cũng có cái tôi không thích. Tôi đã đi qua một chặng đường, một giai đoạn. Bây giờ tôi muốn khép lại những gì đã qua để bước tiếp. Tôi muốn viết những cái mới và tôi kỳ vọng vào những cái mới...
. Cái mới mà anh đang viết là...?
- Là truyện dài "Lâu đến nỗi không còn nhớ nữa..."...
. Theo anh, điều khó khăn nhất hiện nay đối với những người cầm bút trẻ là gì?
- Nhà văn hiện nay (cả lớp trẻ lẫn thế hệ trước) nói chung có thể phân ra ba dạng. Thứ nhất là những người viết theo lối mới, họ dễ bị xem là khác biệt, lạc lõng, khó chấp nhận. Thứ nhì là những người viết theo lối cũ; họ lại bị đánh giá là nhàm chán, đi vào lối mòn. Thứ ba là những người viết theo kiểu vừa vừa, không cũ lắm mà cũng không mới lắm...
Mỗi nhà văn có sự lựa chọn riêng mà chọn con đường nào thì cũng khổ. Đó chính là cái khó và cái khổ của người viết văn hiện nay.
. Điểm mạnh và điểm yếu của những cây bút trẻ là gì?
- Không thể chỉ ra được cái mạnh và cái yếu của những người cầm bút trẻ. Tôi chỉ thấy văn chương của những nhà văn trẻ bây giờ có vẻ “Tây" hơn. Sự “Tây" hơn này vừa làm cho văn chương có tính cấu trúc và tính toàn cầu cao hơn lại vừa làm cho văn chương dễ bị xa lạ... Hầu hết nhà văn trẻ có ý thức nhập cuộc. Họ cứ lăn vào viết. Cứ viết đi đã rồi mọi sự sẽ được thẩm định và sàng lọc...
. Nhiều cây bút trẻ vẫn than là họ cảm thấy chưa đủ tự do khi viết... Bản thân anh khi viết có cảm thấy tự do?
- Những người khác như thế nào thì tôi không biết. Riêng bản thân tôi khi viết cảm thấy rất tự do, thoải mái, không bị trói buộc, không chịu một sức ép nào. Thực tế là tôi đã viết được tất cả những gì tôi nghĩ và tất cả những gì tôi viết đều đã được in.
. Dường như anh đã mải miết viết và trút hết tâm lực cho văn chương đến mức không thể sáng tác hội họa. Liệu anh có từ bỏ hội họa đề chọn hẳn con đường văn chương?
- Tôi là người thuận theo tự nhiên, không gò ép bản thân mình. Thời gian vừa qua và hiện nay, tôi thích viết cho nên tôi lao vào viết. Mà đã tập trung cho viết thì không còn sức để dành cho vẽ. Đến bao giờ tôi cảm thấy thích vẽ thì tôi lại vẽ. Hiện nay tôi chưa có một dự định cụ thể nào cho hội họa, nhưng tôi có thể khẳng định một điều là tôi sẽ không bao giờ bỏ hội họa.
. Các nhà báo nữ thường sắc sảo và có cá tính mạnh. Làm chồng một nhà báo nữ, anh thấy khó hay dễ?
- Những nhà báo nữ mà tôi đã từng gặp, ngay cả vợ tôi đều hiền!
. Cảm ơn anh đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này.