
Natural Products

High Quality

With all passion and love for Vietnam Agriculture products, S Farm Vietnam Export Import Company Limited was established to bring all valuable clients a best quality competitive price and an awesome service for our own agriculture products. Our strength are able to provide all kinds of fresh sweet potatoes and dragon fruit with large quantities all year round with very competitive price, especially Japanese Yellow Sweet Potato and Purple Sweet Potatoes, Dragon fruit. Besides these typical products, we are also supply other agriculture products such as Cavendish banana, lemon, seedless lemon, ginger, onion, garlic, banana leaf, grass root, cabbage, carrot, cauliflower. We always work toward a win win and sustainable cooperation. We are looking forward to receiving an opportunity to serve all valuable customers all over the world.
SEE MOREWe are exported to many markets :South Asia, Eastern Asia, Mid East, Southeast Asia, North America. Many customer are from US, UK and Euro .
QuotationTrong xu thế chung đó, hip-hop (bao gồm âm nhạc, phong cách, thời trang...) tại Việt Nam đang được xem như một thứ “ngôn ngữ thời thượng” để giới trẻ bày tỏ cá tính.
Người người cùng... hip
Có thể nói, trong bất kỳ chương trình ca nhạc chuyên nghiệp hay nghiệp dư hiện nay đều có sự xuất hiện của hip-hop. Hàng loạt bài hát theo thể loại nhạc hip -hop đã được các nhạc sĩ trẻ sáng tác và tung ra thị trường.
Bắt nhịp cùng xu thế đó, các ca sĩ Việt Nam cũng quyết không... tụt hậu! Một người đi tiên phong theo trào lưu này là Lý Hải. Anh có hẳn nhóm ABC nhảy hip-hop minh họa và cả giọng nữ Thúy An chuyên đọc rap. Những chiếc quần rộng thùng thình, nịt da to bản, mái tóc thắt bím rối mù và những điệu lắc hông lạ mắt của Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Minh Du (cựu The Bells) dường như đã làm cho họ được lột xác. Những bản hip-hop Hàn Quốc được cover lại: Biết em đã về, Khóc cho yêu thương... Nhiều sáng tác thử nghiệm gần đây: Lại một người nữa ra đi (Lý Hải), Cỏ dại (Lương Bằng Quan), Rời xa (Tiến Đạt), Nhớ (Trần Vũ Anh Bình)... mang âm hưởng của dòng hip-hop thời thượng. Thị trường nhạc Việt nóng dần trong cơn sốt hip-hop!
Đặc biệt các album mang đậm phong cách hip-hop hay mang âm hưởng hip-hop cũng lần lượt chào đời. Điển hình trong đó là album Triệu đóa hoa hồng với bản tình ca Triệu đóa hoa hồng được phối theo phong cách hip-hop khá lạ tai qua giọng hát Hồng Ngọc.
Đó là trên sân khấu chuyên nghiệp, còn ở các sân khấu nghiệp dư, tình hình cũng diễn ra tương tự. Để có thể biểu diễn hip-hop, đầu tiên là phải đi "tầm sư học đạo" ở một lớp dạy nhảy hip-hop "kinh điển". Rồi sau đó sẽ học qua bạn bè, sách vở, thậm chí là qua những clip của các ca sĩ nước ngoài.
Đáp ứng nhu cầu học hip-hop của giới trẻ, các trung tâm dạy nhảy hip-hop mọc ra như nấm, thu hút rất nhiều thanh niên, sinh viên, học sinh. Ngay ở các sàn dạy nhảy cổ điển cũng đưa thêm hip-hop vào chương trình dạy để "bắt kịp thời đại". Anh Lê Công - giáo viên một phòng tập nhận xét: "Bây giờ toàn thấy các bạn đi học nhảy hip-hop. Cổ điển cũng vẫn có người học nhưng chỉ chiếm một phần nhỏ".
Những ai hay đi qua Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô có thể dễ dàng bắt gặp những nhóm nhảy hip-hop đến tập. Các bạn trẻ này sau mỗi buổi tập thường quây lại một vòng tròn để xem các "cao thủ" biểu diễn. Những chiêu thức break như: trồng chuối, cắt kéo, xoay đầu, xoắn ốc, quay cối xay, ke người, đi cá heo, quay tay ngựa... được trình diễn trong tiếng hát và âm thanh hò reo cổ vũ thay cho nhạc của khán giả xung quanh.
Hằng, Thảo - sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn tâm sự: "Bọn em mê hip-hop đến nỗi phải nhịn ăn để lấy tiền đi học nhảy. Tập luyện nhiều quá đến nỗi hai chân đau nhức, đi lại rất khó khăn. Thế nhưng em quyết không bỏ cuộc". Hùng Cường - thành viên của một nhóm nhảy hip-hop có tiếng của Hà Nội thì kể: "Em mê hip-hop đến nỗi kể cả lúc ăn, lúc chơi, lúc học đều thấy trong đầu vang lên giai điệu của một ca khúc. Thậm chí khi mơ em cũng thấy mình đang đọc rap và nhảy một điệu của hip-hop".
Các bạn trẻ còn tự lập ra các nhóm nhảy hip-hop để tập tành, rồi biểu diễn với nhau. Đặc biệt, một số nhóm đã đạt đến trình độ khá, có thể đi biểu diễn để "kiếm cơm" được. Điển hình trong số này là nhóm S-hobby của Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Nhóm này thường xuyên được mời đi nhảy phụ họa trong các chương trình ca nhạc lớn nhỏ của trường cũng như các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Vừa qua, nhóm còn thay mặt Trường ĐH Ngoại ngữ biểu diễn trong chương trình Nhịp điệu trẻ của Đài Truyền hình Việt Nam.
Luồng "văn hóa hip-hop"
Có thể là quá sớm khi nói đến một luồng "văn hóa hip-hop" ở Việt Nam. Song không thể phủ nhận làn sóng hip-hop đã tạo ra những sự đột phá trong phong cách sống cũng như cách ăn mặc của nhiều người Việt, đặc biệt là lớp trẻ.
Đi theo phong cách nhạc, một dòng thời trang riêng mang tên hip-hop đang hình thành. Đầu tiên là cách ăn mặc: áo quần rộng lùng thùng, dây xích đeo. Đã có khá nhiều bạn trẻ ăn vận theo phong cách hip-hop: áo thụng, mũ trùm len, nịt lưng dài thòng và các loại khóa sắt, dây xích thời trang lủng lẳng bên hông...
Phong cách hip-hop cũng đã tràn ngập các điểm giải trí như vũ trường, quán cà phê, tụ điểm ca nhạc... hip-hop fashion thu hút giới trẻ tuổi từ 15-30, thậm chí cả những cô, cậu mới 12-13 tuổi. Gần đây, nhiều ca sĩ chuyển sang hát hip-hop như nhóm MTV, The Bells, Hồng Ngọc, Tiến Đạt... Thoạt nhìn, thời trang hip-hop có vẻ hơi cẩu thả, phóng túng. Song, để ra được "chất" hip-hop cần có sự kết hợp hết sức công phu của quần áo, dây nịt, băng tay, băng đầu, bông tai...
Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của dân hip-hop: quần thụng ống thật rộng, đũng thật dài, áo pull sát nách hoặc những chiếc áo khoác, áo nỉ có mũ kèm dãy chữ số trước ngực. Giày thể thao bụi bặm. Tóc sấy xù hoặc tết "luống cày"... Các accessories (phụ kiện) không thể thiếu là băng tay, băng đeo ngón, vòng cổ, khăn choàng, mũ len, mũ lưỡi trai, điện thoại, những vòng tay rất cá tính. Mặc dù bạn không quan tâm tới dòng nhạc hip-hop nhưng cách ăn mặc của các ca sĩ, các vũ công dòng hip-hop hẳn sẽ gây ấn tượng bởi sự hoang dã, nghịch ngợm và đầy chất "đường phố". Có thể nói, trang phục hip-hop giúp các bạn trẻ thể hiện cá tính riêng của mình.
Hip-hop còn “xâm nhập” cả vào lời ăn tiếng nói của nhiều bạn trẻ. Những từ diễn tả cảm xúc trong cuộc sống thường ngày đã được nhiều bạn thuộc thế hệ 8X (những người sinh từ 1980-1989) thay bằng những từ dùng để đọc rap trong nhạc hip-hop như: oh - yeah, come on, check it... Cũng có không ít bạn trẻ còn tập tành sáng tác nhạc hip-hop, rồi tự thu âm với nhau.
Đề phòng những lai căng
Hip-hop là cả một trào lưu văn hóa riêng biệt. Đó là kiểu văn hóa "đường phố" - xuất phát từ sân chơi của những thanh niên Mỹ gốc châu Phi (da đen) sống trong những khu phố nghèo với khao khát kể về những câu chuyện bản thân.
Chính đặc thù đó và sự đa dạng, biến tấu của dòng nhạc mà hip-hop lôi cuốn giới trẻ. Cùng với các kiểu ăn mặc theo phong cách hip-hop và nhảy break, làn sóng mới này đã xâm nhập vào Việt Nam từ những năm đầu thập niên 90 và phát triển mạnh ở Hà Nội. Các nhóm break-boy ra đời, đình đám nhất có Big Toe, Zic Zac, Mắt Xích, Michael... Đến nay có thể nói hip-hop đang phát triển tới cực thịnh.
Tuy nhiên, cùng với những mặt tích cực mà dòng nhạc hip-hop đã đem lại cho dòng nhạc trẻ nói riêng và nền âm nhạc Việt nói chung thì nó cũng kéo theo nhiều điểm tiêu cực.
Cái hại đầu tiên của nhạc hip-hop đối với nền âm nhạc Việt Nam là sự quá lố. Có những bài hát bị "biến dạng" khiến người nghe không thể "tiêu hóa" nổi. Và cuối cùng, có những bài hát không mang một tác dụng giáo dục gì cả. Không nói đâu xa, cái nhạt, cái vô nghĩa trong đó có thể giết chết tình yêu âm nhạc của nhiều người.
Bên cạnh đó, nhiều hip-hoper "ngầu" tới mức "tàn bạo" với chiếc quần "tụt" rằn ri, đáy quần dài quá gối, đếm sơ sơ khoảng dăm bảy túi hộp, ống quần xé te tua, dây xích xủng xoẻng, tóc xù như đụn rạ... Những bộ cánh của những tay hip-hop này ít nhiều gây phản cảm đối với người xung quanh.
Thời gian gần đây, người ta hay nói đến ban nhạc Bức Tường với sự Việt hóa nhạc rock và bước đầu đã đạt được kết quả khả quan. Cũng như rock, dù hip-hop mang tính toàn cầu nhưng khi vào Việt Nam thì nó phải mang một bản sắc riêng. Nghệ sĩ hip-hop nào muốn tiến xa thì phải có chỗ đứng bằng ngôn ngữ và âm nhạc Việt. Nếu thể hiện hip-hop chỉ bằng tiếng Anh và giai điệu, câu từ lai căng phương Tây, ăn nói lảm nhảm, dung tục và những trang phục quá lố thì hiển nhiên họ đã tự khai tử mình.