
Natural Products

High Quality

With all passion and love for Vietnam Agriculture products, S Farm Vietnam Export Import Company Limited was established to bring all valuable clients a best quality competitive price and an awesome service for our own agriculture products. Our strength are able to provide all kinds of fresh sweet potatoes and dragon fruit with large quantities all year round with very competitive price, especially Japanese Yellow Sweet Potato and Purple Sweet Potatoes, Dragon fruit. Besides these typical products, we are also supply other agriculture products such as Cavendish banana, lemon, seedless lemon, ginger, onion, garlic, banana leaf, grass root, cabbage, carrot, cauliflower. We always work toward a win win and sustainable cooperation. We are looking forward to receiving an opportunity to serve all valuable customers all over the world.
SEE MOREWe are exported to many markets :South Asia, Eastern Asia, Mid East, Southeast Asia, North America. Many customer are from US, UK and Euro .
QuotationBồ Tùng Linh (1640-1715) người huyện Truy Xuyên (tỉnh Sơn Đông), tự là Lưu Tiên và Kiếm Thần, hiệu Liễu Tuyền. Sinh trong một gia đình nhà Nho sa sút, Bồ học thức uyên bác nhưng khoa cử lận đận, dạy học nuôi thân trong cảnh nghèo, mãi 72 tuổi mới đậu Cống sinh (1711), 4 năm sau tạ thế. Tương truyền khoảng 31 tuổi, ông viết bộ Liêu trai chí dị, hơn ba thập niên mới xong.
Những cuộc tình kỳ dị
Phổ biến trong bộ Liêu trai là những cuộc ái ân, giao hợp dị kỳ giữa người nam và nữ nguyên là thú vật (thường là chồn, cáo, sói...), kể cả côn trùng. Chẳng hạn, truyện Anh Ninh kể tích chàng Vương Tử Phục (người huyện Cử) cưới vợ là Anh Ninh; cô dâu do cáo sinh ra và được hồn ma nuôi dưỡng. Truyện Cô gái áo xanh kể tích chàng Vu Cảnh (người Ích Đô) ở nhờ chùa để học. Một đêm chàng đang đọc sách, có nàng áo xanh, rất xinh xắn tìm đến, bèn ngủ chung. Khi cởi áo lót thấy eo lưng nàng nhỏ xíu; sau này mới biết mỹ nhân vốn là con ong hóa ra.
Liêu trai không phải là tiểu thuyết duy nhất của Trung Quốc nói đến giao hợp giữa người và thú. Truyện Thanh xà Bạch xà kể chuyện chàng học trò tên Hứa Tiên cùng yêu đương mặn nồng với hai con rắn (một xanh, một trắng). Thần thoại Grimm (Đức, thế kỷ 18) kể chuyện người đẹp phải chung chạ với quái thú. Thần thoại Đông Nam Á có nhiều mô-típ về người nam lấy vợ cóc. Nguyễn Đổng Chi (1915-1984) với công trình Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam (5 tập, 1959) cung cấp nhiều mẩu chuyện tương tự. Qua khảo dị, ở nước ta, người Nghệ An có chuyện Vợ cóc; dân tộc Tày có truyện nàng Kim Quế (là khỉ) làm vợ Chúa Ba; người Mèo cũng có chuyện Nàng tiên khỉ. Văn học dân gian Việt Nam có truyện thơ Lâm tuyền kỳ ngộ kể tích chàng học trò Tôn Các cưới vợ là vượn trắng (Bạch Viên).
Sự giao hợp giữa người và vượn còn là huyền sử nổi tiếng của dân tộc Trung Hoa. Thật vậy, vì Hung Nô ở phương Bắc hay vượt sang biên thùy quấy nhiễu, Hán Vũ Đế (156-87 trước công nguyên) cử Tô Vũ (tên thật Tử Khanh, người đất Đỗ Lăng) đi sứ cầu hòa. Vua Hung Nô đày Tô lên phương Bắc giá lạnh hoang vu chăn dê đực, giao hẹn chừng nào dê đực đẻ con mới thả về Hán. Ở nơi cô quạnh không người, Tô kết bạn với một con vượn cái trong 19 năm, sinh được một con.
Không phải hoàn toàn hư cấu
Ngày nay, các nhà tính dục học (sexologists) hiểu rằng các thần thoại hay truyện tích tương tự như lược kể trên kia hoàn toàn không phải hư cấu. Nó là chuyện thật (non-fiction) éo le của hành vi thỏa mãn tính dục, nhưng để tránh né công luận, cổ nhân phải chép thành cổ tích, hay Liêu trai. Một vài hồi ký tù nhân hay tiểu thuyết nổi tiếng cũng có nói phớt qua cảnh kẻ ở tù lâu năm khi được giao chăn gia súc, cũng đã vướng vào “vụ việc” oái oăm này! Thời buổi Internet, ai tò mò lạc bước vào các địa chỉ “cấm kỵ” cũng dễ thấy cơ man hình ảnh kinh dị giữa người và thú.
Thuật ngữ tính dục học gọi hành vi này là bestiality (người ta thường dùng sai là beastiality vì lẽ lẫn lộn với “beast” là thú vật), chữ Hán dịch là nhân thú tính giao. Tính dục học cho rằng hành vi này là biến thái cực đoan của lòng quá yêu thích loài vật (zoophilia, hay zoophilism) mà chữ Hán dịch là động vật ái hảo.
Hành vi tính dục giữa người với thú rõ ràng có một lịch sử rất lâu đời. Thần thoại Hy Lạp có tích hoàng hậu Leda, vợ vua Tyndareus (nước Sparta), từng “quan hệ” với thiên nga (do thần Zeus hóa thân). Danh họa Michelangelo (Ý, 1475-1564) đã vẽ tranh minh họa tích này (1530), tranh bị mất và hiện nay chỉ có một phiên bản đang trưng bày tại Phòng tranh Quốc gia (National Gallery), thủ đô London, nước Anh.
Kinh thánh Cựu ước còn là một bằng chứng cho thấy nhân thú tính giao được người Do Thái ghi chép rất sớm. Sách Leviticus, chương 18, câu 23 viết: “Ngươi không được giao hợp với bất cứ con vật nào, để khỏi ra ô uế vì nó; đàn bà không được đứng trước thú vật để giao cấu với nó: đó là điều quái đản”. Cũng sách này, chương 20, hai câu 15-16 viết: “Khi người đàn ông nào giao hợp với con vật, thì phải bị xử tử và các ngươi sẽ giết con vật. Khi người đàn bà nào đến gần bất cứ con vật nào để giao cấu với nó, thì (các) ngươi phải giết người đàn bà và con vật; chúng phải bị xử tử, máu chúng đổ xuống đầu chúng”. (Theo sách Lê-vi, bản dịch hiện hành ở Việt Nam của nhóm phiên dịch Các giờ kinh Phụng vụ).
Trở lại với bộ Liêu trai chí dị, các cuộc “mây mưa” cùng thú vật, côn trùng đều diễn ra khi mấy gã thư sinh đang học thi ở nơi thanh vắng, hoang vu. Họ vốn là những con mọt sách, thân thể ẻo lả, độc thân, ý chí (hay nghị lực) yếu đuối. Chính vì thế, khi bị thôi thúc tính dục (sex drive), họ đã tìm cách “tự xử” một cách bệnh hoạn.
Ngày nay, các nhà giáo dục giới tính (sex educators) luôn luôn khuyên thanh thiếu niên đang tuổi phát dục phải tập sống lành mạnh như chơi thể dục, thể thao, tham gia sinh hoạt xã hội... Bằng cách này, tuổi trẻ có thể tắt bớt “ngòi nổ”, xả bớt “năng lượng” vào một hoạt động khác nhằm “đánh lạc hướng” ham muốn sex, nhờ đó giới trẻ khỏi vướng vào những nẻo tối tăm của hành vi tính dục không bình thường.